Vai trò của cây xanh trong cuộc sống hiện đại như thế nào?

No Comments
Trong xã hội phát triển ngày nay, chúng ta được sống và làm việc trong một không gian đẹp, đầy tiện nghi. Xung quanh luôn là bê-tông và máy móc, vì vậy cần có cây xanh là cần thiết trong vai trò thẩm mỹ, phong thủy và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cây xanh và vai trò thẩm mỹ



Cây xanh và vai trò phong thủy

Việc tạo dựng khoảng không gian cây xanh bên cạnh những công trình xây dựng hiện đại, bề thế là rất quan trọng để hình thành nên các cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ, đem lại vẻ đẹp hài hòa về mặt kiến trúc, cải thiện môi trường và điều chỉnh luồng khí.
Nhiều loại cây được coi như là những cây tài lộc, giúp mang vượng khí cho ngôi nhà và phát tài phát lộc cho gia chủ. Vì vậy những cây này thường được trồng nhiều trong hộ gia đình.

Cây xanh và vai trò bảo vệ sức khỏe

Theo truyền thống, nhà ở và nơi làm việc của người Việt Nam thường gắn liền với thiên nhiên. Xung quanh nhà thường dùng cây xanh làm hàng rào. Trong nhà thì chơi cây cảnh, cây thế..
Một không gian cây xanh trong nhà không chỉ mang ý nghĩa đó mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Chọn lựa cây xanh trong nhà giúp đem lại vẻ tươi mát và đem lại sinh khí cho nơi ở. Ngoài ra sự kết hợp giữa hệ thống cây xanh, giàn dây leo, thảm cỏ, bờ ao hay những tảng đá, sỏi tự nhiên sẽ làm giảm bớt sự hấp thụ nhiệt cho không gian sống của mỗi người…
Không gian cây xanh hướng con người đến sự tĩnh tâm, bố trí cảnh quan cây xanh là nghệ thuật tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh đẹp, làm không khí ngôi nhà thanh sạch hơn.

back to top